วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทำไมจึงเรียกว่า "ฮอลลีวูดบ้านนา"

มีหลายคนถามเราว่า ทำไมตั้งชื่อที่นี่ว่า "ฮอลลีวูดบ้านนา" ความเป็นมาก็คือว่าเราประชุมกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 4 หมู่บ้านแล้ว เห็นพ้องกันว่าควรจะตั้งชื่ออะไรสักอย่างให้เป็นคำสั้นๆ มีจุดขาย เพื่อเอาไว้ประชาสัมพันธ์ง่ายๆ คำถามคือแล้วจะใช้ชื่อว่าอะไร ก็มีคนเสนอว่า ถึงที่นี่เราจะเป็นบ้านนา ส่วนใหญ่มีวิถีเกษตรกร แต่เราก็มีโรงงานผลิตหุ่นเหล็กหน้าตาคล้ายดาราฮอลลีวูดส่งออกขายไปต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งไม่เหมือนกับหมู่บ้านอื่นๆ น่าจะเป็นจุดขายให้กับเราได้ ก็เลยตกลงกันว่าให้ใช้ชื่อที่นี่ว่า "ฮอลลีวูดบ้านนา" ครับ
หุ่นเหล็กของเราไม่นับว่าเป็นงานก๊อปปี้หรือละเมิดลิขสิทธิ์นะครับ เราสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ เป็นงานศิลปะ แต่ละชิ้นมีตัวเดียวในโลก เป็นงานที่นำเอาเศษเหล็กมาประกอบกันให้กลายเป็นตัวหุ่นเหล็กขึ้นมา จึงต้องนับว่ามันมีคุณค่าในตัวของมันเองครับ

1 ความคิดเห็น:

ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง "น้องเสียงดี พี่เสียงใส"

วันนี้ ผมมาชวนประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกันนะครับ รายละเอียด มีดังนี้ 1.เพลงที่ใช้ประกวดเป็นเพลงลูกทุ่ง 2.ผู้สมัครประเภทผู้ใหญ่ ต้องมีอายุ 15 ...