วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เรื่องเล่าของบ้านเตาอิฐ

บ้านเตาอิฐ ตั้งชื่อตามชื่อวัดเตาอิฐ (ญาณรังสี) ตามประวัติเล่ากันว่า เมื่อครั้งก่อสร้างวัด เจ้าอาวาสต้องการใช้อิฐจำนวนมาก จึงต้องก่อสร้างเตาขึ้นเผาเอง และกลายมาเป็นชื่อเรียกติดปากชาวบ้านมาจนถึงทุกวันนี้ วัดเตาอิฐมีเรื่องเล่ามากมายแต่ออกไปในแนวลี้ลับ เช่น ภายในบริเวณวัดจะมีต้นไม้ป่า เช่น ตะเคียน ยางนา ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ร่มครึ้ม ยามเย็นจะรู้สึกวังเวง กล่าวกันว่าบางคนก็พบสิ่งลี้ลับภายในวัดแห่งนี้

นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนวัดเตาอิฐ ซึ่งยุติการเรียนการสอนไปนานหลายปีแล้ว ปัจจุบันขึ้นทะเบียนไว้กับกรมศิลปากรและใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญอยู่หลายครั้ง มีเรือควายน้ำซึ่งเป็นเรือแข่งขุดจากไม้ตะเคียน มีประวัติแปลกๆ และแข่งขันไม่เคยแพ้ใคร

มีต้นโพธิ์ใบสีขาว อายุร่วม 100 ปี ซึ่งน่าจะมีอยู่แห่งเดียวในประเทศไทย มีเจดีย์และโบสถ์เป็นโบราณสถานเก่าแก่ มีรูปปั้นหลวงพ่อสะอาด พระศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชานับถือ บางคนมาวัดแห่งนี้เพื่อทำบุญ บางคนมาเพื่อขอโชคลาภ แต่บางคนก็มาเพื่อพิสูจน์สิ่งลี้ลับอะไรบางอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง "น้องเสียงดี พี่เสียงใส"

วันนี้ ผมมาชวนประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกันนะครับ รายละเอียด มีดังนี้ 1.เพลงที่ใช้ประกวดเป็นเพลงลูกทุ่ง 2.ผู้สมัครประเภทผู้ใหญ่ ต้องมีอายุ 15 ...