วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

หุ่นเหล็กเงินล้าน!! ของดีในฮอลลีวูดบ้านนา

จากเศษเหล็ก 20 บาท เปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์สุดแนว ขายได้เป็นแสน พาไปรู้จัก "พี่โรจน์" ช่างเชื่อมคนดัง จ้างลูกจ้างผันตัวผู้สร้างหุ่นยนต์ ส่งขายต่างประเทศ กลับมาเปิดโรงงานที่บ้านเกิด อยากช่วยคนท้องถิ่นมีงานทำ สร้างรายได้...

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา ได้ไปพบ และพูดคุยกับนายนันทวันทร์ วระสิงห์ หรือ พี่เล็ก อายุ 46 ปี หนุ่มใหญ่ที่สร้างตัวจากลูกจ้าง แต่ด้วยความมุมานะและมีหัวคิดสร้างสรรค์ ไม่ยอมหยุดนิ่ง ทำให้ประสบความสำเร็จ จากการสร้างหุ่นยนต์จากเศษเหล็กมีชื่อเสียงเงินทอง ล่าสุด ได้ย้ายโรงงานผลิตกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด เลขที่ 107 หมู่ 4 ต.บางคา อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา 
นายนันทวันทร์ หรือ พี่เล็ก กล่าวว่าตนเคยเป็นลูกน้องคนอื่นมาก่อน เป็นคนลงมือ ลงแรงทำ เวลาขายได้ ทางนายทุนก็แบ่งเงินมาให้ แต่ไม่มาก ค่อยๆ เรียนรู้สั่งสมประสบการณ์นานนับสิบปี พัฒนาฝีมือตัวเองในการทำชิ้นงานจนเข้าตานักธุรกิจจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งคนเกาหลีมองงานของตนเป็นศิลปะ ทำให้มีออเดอร์จากทางต่างประเทศ ไม่ว่าจะเกาหลี เยอรมนี และอีกหลายประเทศเข้ามามากจนทำไม่ทัน อีกทั้งยังต้องคอยเข้าไปสอนนักโทษในเรือนจำที่สนใจเพื่อฝึกพัฒนาฝีมือให้กับนักโทษ เพื่อให้มีอาชีพติดตัวซึ่งบางคนพอพ้นโทษ ก็มาทำงานกับตนทันที โดยมีค่าจ้างที่สูงพอสมควร

พี่เล็กกล่าวอีกว่า คนที่ซื้อทองคำในราคา 2 หมื่น เวลาขายก็ขายได้แค่ 2 หมื่น แต่ตนเองมองเศษเหล็กโลละ 20 บาท แต่พอเอาไปขายมันได้มูลค่านับแสนบาท ทำให้ตัวเองลืมตาอ้าปากได้ อีกทั้งเคยเป็นลูกน้องคนอื่นมาก่อน ทำให้รู้จักความเหนื่อย ความร้อน ความลำบาก จึงมีความคิดไม่อยากจะเอาเปรียบลูกน้องที่มาทำงานด้วยกัน หลายคนที่ทำอยู่ตอนนี้ อยู่ด้วยกันมาหลายปีจนรู้ใจ ทุกครั้งที่มีออเดอร์เข้ามาแต่ละคนจะแบ่งงานกันทำเพื่อให้ทันส่งงานของลูกค้า ทุกวันนี้อยากจะกระจายรายได้กับชุมชนและบ้านเกิด อยากให้คนที่บ้านเกิดมีงานทำ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว จึงอยากจะชวนคนว่างงาน คนมีฝีมือมาร่วมงาน โดยเฉพาะช่างเชื่อม หากมีคนมาทำงานร่วมมากขึ้นก็จะสามารถทำงานเสร็จไวขึ้น. 

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/860094

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง "น้องเสียงดี พี่เสียงใส"

วันนี้ ผมมาชวนประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกันนะครับ รายละเอียด มีดังนี้ 1.เพลงที่ใช้ประกวดเป็นเพลงลูกทุ่ง 2.ผู้สมัครประเภทผู้ใหญ่ ต้องมีอายุ 15 ...